Dịch vụ công trực tuyến được coi là một bước tiến mới trong việc giải quyết các vấn đề, hạn chế của dịch vụ hành chính công hiện nay tại Việt Nam. Việc áp dụng thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên phạm vi cả nước sẽ đem đến những lợi ích quan trọng cho cả bên cung cấp là nhà nước và bên tiếp nhận là cá nhân, doanh nghiệp trong quá trình tiếp cận thông tin, hồ sơ cũng như giải quyết các thủ tục hành chính nhanh gọn, mọi lúc mọi nơi.
Nhằm đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, hành động vì Nhân dân phục vụ góp phần nâng cao hiệu quả thực hiện Đề án 06 của Chính phủ;
Ban chỉ đạo Đề án 06 phường Dương Nội tuyên truyền, vận động người dân trên địa bàn tích cực tham gia thực hiện các TTHC thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến. So với việc thực hiện dịch vụ công truyền thống, việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến đem lại những lợi ích thiết thực hơn (như giảm áp lực giấy tờ công việc lên các cơ quan quản lý nhà nước; giảm thời gian gửi/nhận hồ sơ, giảm thời gian đi lại; tăng tính minh bạch của các cơ quan cung cấp dịch vụ; hiệu quả kinh tế cho cả người sử dụng dịch vụ và cơ quan cung cấp dịch vụ, do đó có thể tiết kiệm thời gian, công sức, cắt giảm các chi phí đi lại, chi phí văn phòng phẩm,...)
Viết bình luận